Bật mí 4 loại chuột máy tính đứng phù hợp với dân văn phòng

Chuột máy tính đứng hay còn gọi là chuột công thái học có lẽ là một thiết bị tương đối mới đối với nhiều người, vì trên thực tế chúng ta thường chỉ thấy và sử dụng những mẫu chuột phẳng, dẹt được thiết kế vừa vặn trong lòng bàn tay. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, chuột máy tính đứng đã dần trở thành lựa chọn phổ biến của dân văn phòng, những người thường xuyên phải làm việc với máy tính bởi những ưu điểm vượt trội của thiết bị này may đến không có ở loại chuột máy tính dẹt

Thông tin về chuột máy tính đứng

Chuột máy tính đứng là một trong những thiết kế đặc biệt dành cho dân văn phòng – những người phải ngồi máy tính quá lâu trong một ngày. Thiết kế đặc biệt của những mẫu chuột này sẽ mang lại sự thoải mái cho người dùng và tránh được sự đau nhức mỏi tay. Chuột máy tính đứng giúp giảm áp lực lên cổ tay, cẳng tay. Chuột đứng (chuột dọc, chuột công thái học) có tên tiếng Anh là vertical mouse là một trong những mẫu chuột có thiết kế khá mới mẻ. Tuy nhiên, từ khi ra đời, những mẫu chuột này đã trở thành sự lựa chọn phổ biến cho nhiều người, đặc biệt là dân văn phòng.

Điểm nhấn của chuột máy tính đứng là nó được thiết kế theo chiều dọc thay vì chiều ngang thông thường. Thân hình dạng chóp đứng, trên thân là các nút bấm ở những góc nhất định. Đặc điểm này giúp người dùng được thoải mái, đặc biệt là phần cổ tay và cẳng tay.

Ai cũng biết, tình trạng đau nhức cổ tay, cánh tay, vùng vai gáy ở dân văn phòng là phổ biến. Một trong những lí do gây nên tình trạng này đó là sử dụng chuột máy tính liên tục, không có thời gian nghỉ ngơi. Vì thế, các nhà nghiên cứu đã phát minh ra một loại chuột có hình dáng mới nhằm giảm áp lực lên tay, cổ tay, giúp tăng cường lưu thông máu – đó là chuột máy tính đứng.

Một số mẫu chuột máy tính đứng giá rẻ

Tuy chuột máy tính dọc mang lại công dụng rất thiết thực song hiện nay không phải ai cũng biết đến tính năng của mẫu chuột này cũng như những mẫu chuột cơ bản của nó. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến người dùng 3 mẫu chuột máy tính đứng, giá rẻ, thông dụng nhất 2020. Bạn nên sở hữu một trong những mẫu chuột laptop đứng sau đây.

LuguLake Vertical

Bạn có tin không, một con chuột laptop tích hợp tính năng 2 trong 1 – siêu rẻ và siêu tiện dụng, đó chính là LuguLake Vertical Mouse. Đây được coi là mẫu chuột máy tính đứng thông dụng nhất 2020 với giá rất rẻ, chỉ khoảng 200.000đ.

LuguLake là mẫu chuột có dây được thiết kế đặc biệt cho người thuận tay phải với hai phím bấm đạt tiêu chuẩn
LuguLake là mẫu chuột có dây được thiết kế đặc biệt cho người thuận tay phải với hai phím bấm đạt tiêu chuẩn

Tất nhiên, “tiền nào của nấy”, với mức giá này thì bạn không thể đòi hỏi một con chuột có tính năng vượt trội hoặc thiết kế long lanh. Tuy nhiên, những tính năng cơ bản mà nó mang lại chắc chắn vượt xa mong đợi của bạn. LuguLake là mẫu chuột có dây được thiết kế đặc biệt cho người thuận tay phải với hai phím bấm đạt tiêu chuẩn. Dù nó không quá nổi bật, nhưng chắc chắn nó sẽ. Giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều so với việc dùng một con chuột nằm ngang.

Evoluent Vertical 4

Một trong những mẫu chuột máy tính có dạng đứng đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay đó chính là Evoluent VerticalMouse 4. Được coi là tượng đài nhiều. Năm trong thị trường chuột đứng, không có gì lạ khi sản phẩm này luôn được mọi người tin. Tưởng và sử dụng, đặc biệt là khi nó luôn được cải tiến mới về mặt công nghệ.

Không chỉ có 3 nút trái – phải – giữa như những con chuột khác, Evoluent. VerticalMouse 4  còn được trang bị thêm các nút tiến – lùi và bánh xe điều khiển. Với sự cải tiến về mặt kĩ thuật, mẫu chuột máy tính đứng này có thể hỗ trợ bốn cài đặt độ nhạy.

VerticalMouse 4  còn được trang bị thêm các nút tiến – lùi và bánh xe điều khiển
VerticalMouse 4  còn được trang bị thêm các nút tiến – lùi và bánh xe điều khiển

Ngoài ra, đây cũng là một trong số ít chuột hỗ trợ tính năng điều khiển tương thích với macbook. Biến thể không dây của nó cũng có thể sử dụng để kết nối. Bluetooth để thay thế kết nối USB-A thông thường.

Jelly Comb Small

Như đã nói ở đầu bài viết, chúng ta tìm đến chuột đứng để tránh những tác hại lên cổ tay. Do vậy nếu lựa chọn chuột đứng có kích thước không. Phù hợp với khổ tay cũng sẽ khiến công dụng giảm đi đáng kể. Đa số chuột đứng trên thị trường hiện nay được thiết kế để phù. Hợp với kích cỡ bàn tay “trung bình” và nếu bàn tay của. Bạn lớn hơn hoặc nhỏ hơn, những sản phẩm đó sẽ. Không thể mang lại mức độ thoải mái tối đa.

Mẫu chuột đứng Jelly Comb này được thiết kế dành riêng. Cho những người có bàn tay nhỏ, nó có cả phiên bản tay trái và tay phải. Với nhiều màu sắc trẻ trung. Tuy nhiên, kích thước tổng thể giảm không có nghĩa là bộ tính năng của chuột cũng giảm theo. Jelly Comb cung cấp cho người dùng ba chế độ thiết lập độ nhạy. Nút chuyển tiếp/quay lại, và hạn chế tối đã tiếng động tạo. Ra trong quá trình sử dụng (bấm nút, di chuột).

Mẫu chuột đứng Jelly Comb này được thiết kế dành riêng cho những người có bàn tay nhỏ
Mẫu chuột đứng Jelly Comb này được thiết kế dành riêng cho những người có bàn tay nhỏ

Kết nối thông qua bộ thu tín hiệu USB-A tiêu chuẩn, Jelly. Comb được cấp nguồn bằng một đôi pin điện AA (không được tặng kèm), tất nhiên bạn có thể gắn. Bộ thu tín hiệu vào bên trong ngăn chứa pin khi không sử dụng, tránh bị thất lạc. Thiết bị hoạt động tốt trên các hệ điều hành phổ biến hiện nay như. Windows, MacOS và Linux, tuy nhiên cũng giống như hầu hết các mẫu chuột không phải của. Apple khác, các nút chuyển tiếp/quay lại sẽ không hoạt động khi bạn sử dụng. Jelly Comb trên MacOS.

Anker Wired Vertical

Chuột máy tính đứng Anker Wired Vertical Mouse là mẫu chuột không dây mang đến sự linh hoạt, tiện dụng. Hiện nay, sản phẩm này đang được bán trên thị trường với giá khoảng 300.000đ. Khắc phục nhược điểm của những mẫu chuột máy tính không dây khác là thời lượng sử dụng. Pin của nó khá dài. Bạn sẽ không phải lo lắng chuột ngắt pin trong. Quá trình đang sử dụng khiến công việc của bạn bị gián đoạn.

Đặc biệt, thiết kế công thái học của Anker Wired Vertical Mouse mang đến cảm giác. Thoải mái cho người sử dụng khi bạn có thể sắp xếp. Linh hoạt với các nút bấm thông minh. Mẫu chuột này được trang bị 5 nút bấm, 2 mức tùy chỉnh giúp bạn dễ dàng sử dụng hơn. Trên đây là các mẫu chuột máy tính đứng phổ biến nhất 2020. Nếu bạn đang có nhu cầu về một con chuột laptop giá rẻ với kiểu dáng đứng thì. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *